เรื่องย่อ ละคร สวรรค์เบี่ยง | ดูละครออนไลน์



บทประพันธ์ กฤษณา อโศกสิน
กำกับการแสดง อำไพพร จิตต์ไม่งง
นำแสดงโดย ธีรเดช วงศ์พัวพันธ์(คาวี),แอน ทองประสม(นาริน),ณัฐริกา ธรรมปรีดานนท์(ลีลา),หลุยส์ สก็อต(ภวันต์/ต้อม),เจนสุดา ปานโต

เรื่องย่อ ลีลา (น้ำผึ้ง ณัฐริกา) กำลังจะแต่งงานอีกไม่กี่วัน แต่โชคร้ายประสบอุบัติเหตุพร้อมว่าที่สามี ทำให้แฟนต้องเสียชีวิต แต่ตัวเองรอด คู่กรณีจากอุบัติเหตุ คือ คิด วรวัตต์ ซึ่งต้องสูญเสียภรรยาในเหตุการณ์นั้นเช่นกัน คิดจึงช่วยเหลือลีลาเรื่องค่ารักษาพยาบาลให้ และดูแลฟื้นฟูสภาพจิตใจของลีลาทุกอย่าง เมื่อรู้เรื่องของลีลา ทำให้เขาหลงรักลีลาและขอเธอแต่งงาน ลีลาไม่ได้รักคิด แต่ก็ยอมแต่งด้วย เมื่อทราบว่าคิดมีลูกชาย คือ คาวี (เคน ธีรเดช) เธอต้องการแก้แค้นคาวี คนที่เธอเคยลุ่มหลงเมื่อครั้งอยู่ในวัยสาว แต่ถูกคาวีตอบแทนด้วยกิริยาเย่อหยิ่ง เพราะสมัยก่อนบ้านของครอบครัวลีลาเคยเช่าบ้านอยู่ในละแวกเดียวกับบ้านเศรษฐีของคิด โดยศุภจิตเพื่อนคนเดียวของคาวีเป็นผู้แนะนำ

คิดให้ลีลาพาครอบครัวมาอยู่ในบ้านด้วยกัน ลีลาจึงพาน้องสาว นาริน (แอน ทองประสม) น้องชาย เริ่มฤกษ์ และมารดา มาอยู่ด้วย ทำให้คาวีซึ่งไม่เห็นด้วยกับการที่พ่อแต่งงานใหม่อยู่แล้ว รู้สึกโกรธมาก ยิ่งเมื่อรู้ว่าแม่เลี้ยงคนใหม่อายุน้อยกว่าตนและเป็นลีลาด้วย ยิ่งพาลเกลียดครอบครัวลีลา เขาทะเลาะกับพ่อบ่อย จนกระทั่งวันหนึ่งคิดเครียดจัดที่ทะเลาะกับคาวี ถึงกับช็อคและหัวใจล้มเหลวเสียชีวิต คาวีเสียใจมากที่เป็นต้นเหตุให้บิดาที่รักเขาที่สุดต้องจากไป หลังงานศพคิด มีการเปิดพินัยกรรมแบ่งสมบัติให้ลีลาและคาวีคนละครึ่ง แต่คิดก็ได้ซ่อนอุบายในครั้งนี้ไว้อย่างแยบคายคือ บ้านวรวัตต์ ที่แบ่งคนละครึ่งแต่ห้ามแบ่งขายเด็ดขาด

ลีลาตกลงแบ่งการรับผิดชอบค่าใช้จ่ายในบ้านกับคาวี และแยกกันอยู่ แต่ลีลาซึ่งทั้งรักทั้งเกลียดคาวี ยังคอยเหน็บแนมต่อว่าปะทะคารมกับคาวีเรื่องคิดอยู่เสมอ ส่วนคาวีซึ่งเกลียดแม่เลี้ยงทุกคนเพราะรู้สึกว่ามาแย่งความรักจากพ่อไป มักจะต่อว่าลีลาเรื่องสมบัติของแม่ที่ลีลาเอาไปใช้พูดจาเสียดสีลีลาตลอดเวลา คาวีได้พบกับนารินเมื่ออยู่ในบ้านเดียวกัน เมื่อทะเลาะกับลีลาความโกรธทำให้เขามาลงกับนารินอยู่บ่อยครั้ง ด้วยความสวยและมีเสน่ห์แบบยิ่งพิศยิ่งงาม การพูดจาฉะฉาน คมในฝักทำให้ชายหนุ่มหลงรักนารินโดยไม่รู้ตัว เขาแอบหึงหวงนาริน เพราะภวันต์ (หลุยส์ สก็อต) น้องชายของพวา (แฟนสาวของศุภจิต,เพื่อนคาวี) และทั้งสองยังเป็นน้องของเสาวภา(ภรรยาของคิดที่เสียชีวิตในอุบัติเหตุ) มาติดพันนาริน เพราะเขารังเกียจครอบครัวของแม่เลี้ยงคนเก่าอยู่แล้ว และแน่นอนพวกภวันต์ก็เกลียดคาวีด้วย

คาวีและนารินปะทะคารมกันหลายครั้ง หญิงสาวยั่วโมโหเขา และตัวเขาเองก็ต้องการเอาชนะ เมื่อสบโอกาสในวันหนึ่งที่ลีลาไปเยี่ยมพี่ชายที่ต่างจังหวัดกับมารดา น้องชายนารินกลับดึก นารินทำให้คาวีโมโหและหึงที่มีท่าทีใกล้ชิดกับภวันต์เมื่ออารมณ์หึงถึงขีดสุดเขาจึงทำให้นารินตกเป็นของเขาในคืนนั้นเอง นารินอัปยศอดสูจนไม่กล้าอยู่สู้หน้าพี่สาว จึงย้ายออกไปเช่าบ้านเอง และต่อมาก็ตั้งท้อง ลีลาออกตามหาน้องจนพบ แต่นารินบอกแต่ว่าเกลียดคาวีจึงออกมา

คาวีตามไปพบจนรู้ว่านารินจะมีลูกกับเขา ก็รู้สึกผิดและคิดถึงสิ่งที่เขาทำกับพ่อ จึงตามนารินไปทุกที่ และกลับตัวเป็นคนดี คอยเอาอกเอาใจนารินจนคลอด แต่นารินใจแข็งจนถึงที่สุด แต่สุดท้ายนารินก็ยอมกลับบ้านและคืนดีกับคาวีเพราะลูกไม่สบาย ส่วนคาวียอมพูดดีกับลีลาเพราะอยากให้ลีลาช่วยเรื่องนาริน ทุกคนจึงกลับมาอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุขในบ้านวรวัตต์

คาวี วรวัตต์

หนุ่มรูปหล่อดีกรีนักเรียนนอก เรียนเก่ง จบปริญญาโท ประมาณว่าจากอเมริกา ลูกชายคนเดียวนักธุรกิจใหญ่ คิด วรวัตต์ แต่มีปมในใจเพราะมารดาเสียตั้งแต่เริ่มรุ่นหนุ่ม พ่อก็แต่งงานใหม่ เป็นคนฉลาดแต่เจ้าคิดเจ้าแค้น และเย่อหยิ่ง ถือตัว ชอบดูถูกคนจน และคนที่ด้อยกว่าตัวเอง ดูเหมือนเอาแต่ใจถ้าไม่ชอบใจอะไรก็แสดงออกชัดเจน บางคนก็ว่าเขาเหมือนเด็กที่ไม่ยอมโต ไม่ค่อยมีเพื่อนเพราะไม่มีใครอยากคบหาแถมยังเปลี่ยนคู่ควงบ่อยเพราะผู้หญิงคนไหนก็เบื่อนิสัยที่ให้พวกเธอต้องตามใจของคาวียกเว้นศุภจิตที่ไม่ถือสานิสัยของคาวี

นาริน

นาริน หญิงสาวสวยผิวสีน้ำผึ้ง ดูภายนอกท่าทางเรียบร้อย เป็นผู้หญิงที่มีความเป็นแม่บ้านแม่เรือนอยู่เต็มตัว มีอาชีพเป็นครูสอนตัดเย็บ เรียนไม่สูง เพราะฐานะยากจน เข้มแข็งอดทน มีมานะ อ่อนนอก แข็งใน มีความคิดเป็นผู้ใหญ่และคอยให้คำปรึกษากับพี่สาวเสมอ พูดน้อยแต่ฉลาดหลักแหลม เป็นผู้หญิงที่หยิ่งทะนงในศักดิ์ศรีของตนเองมากจนบางครั้งเหมือนคนดื้อและเกือบทำให้ต้องสูญเสียความรักไป จึงเป็นคู่ที่สมน้ำสมเนื้อกับพระเอกมาก

ลีลา

ลีลา หญิงสาวผู้ที่ถูกชะตาชีวิตกลั่นแกล้ง จริงๆแล้วเธอไม่ได้รักใครจริงๆจังๆสักคนเลยยกเว้นพระเอกที่เหมือนรักแรกพบที่ยังฝังใจ กับแฟนคนแรก เธอก็นับถือเขาที่เขาเป็นคนดี ส่วนคุณคิด เธอก็เทิดทูนในฐานะสามีที่แสนประเสริฐ หลังจากชะตาชีวิตผกผันทำให้ลีลากับคาวีมาพบกันในฐานะที่ไม่คาดคิด ทำให้ลีลาเปลี่ยนความรักมาเป็นความแค้น และสะใจที่ได้มีโอกาสเป็นฝ่ายได้เปรียบและมีอำนาจเหนือกว่าพระเอก แต่แอบอาทรพระเอกทุกครั้งที่เห็นพระเอกปล่อยเนื้อปล่อยตัว ดื่มเหล้าทำร้ายตัวเอง แต่แสดงออกมาในท่าทีที่ร้าย เช่นเหน็บแนม กระแทกแดกดัน ประชดประชัน แอบหึงน้องสาวตัวเองเมื่อรู้ว่าพระเอกสนใจนารินอีกด้วย

ภวันต์ หรือ ต้อม

ชายหนุ่มกล้ามโตที่แอบหลงรักนาริน ภวันต์เป็นน้องชายของเสาวภาภรรยาที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุของคิด และเขายังมีพี่สาวอีกคนคือพวา จะว่าไปเขาก็เป็นญาติห่างๆ ของคาวี(ที่ไม่ค่อยจะถูกกัน)เพราะคาวีรังเกียจฐานะพวกญาติของแม่เลี้ยง และพวกภวันต์ก็ไม่ชอบการวางท่าหยิ่งจองหองของคาวี เป็นคนเปิดเผย สนุกสนาน ขี้เล่น เมื่อเขาได้พบนารินเขาก็หลงใหลในเสน่ห์ปลายจวักและความสวยของเธอ แต่นารินก็ไม่ได้คิดอะไรกับภวันต์มากไปกว่าคำว่าเพื่อน เขาจึงเป็นศัตรูหัวใจตัวฉกาจของคาวีไปอีกตำแหน่ง

ศุภจิตร หรือ พวา

ศุภจิตร เพื่อนรักสมัยเรียนคนเดียวของคาวีเพราะไม่ถือสาความเป็นตัวตนของคาวี เป็นคนอัธยาศัยดี เข้ากับคนง่าย เขาจึงมีเพื่อนมากมายรวมไปถึงลีลาด้วย และเขานี่เองที่ก่อชนวนเหตุให้ลีลาและคาวีได้มาพบกันทำให้ลีลาต้องได้มาพบกับความผิดหวังในตัวคาวีจากสิ่งที่คาวีตอบแทนกับเธอ ศุภจิตรมีคนรักคือพวาซึ่งบังเอิญเป็นน้องของแม่เลี้ยงคาวีอีก พวาก็ไม่ค่อยชอบคาวีเช่นเดียวกับน้องชายของเธอเช่นกัน ทั้งสองคนและต้อมมักจะไปมาหาสู่ลีลาที่บ้านบ่อยๆ

แพท หรือ ภัทรศรี

สาวสวยนักเรียนนอก อเมริกันเต็มตัว เปรี้ยวเข็ดฟัน บุคลิกร่าเริง อารมณ์ดี เข้ากับคนง่าย ชอบเต้นรำ เรื่องสนุกสนานมีเพื่อนเยอะๆ ผ่านประสบการณ์ชีวิตโชกโชน ฉลาด ดูคนเป็น เป็นคู่ควงของคาวีแต่กลับมาชอบคลุกคลีกับพวกลีลา เพราะเบื่อความขี้หงุดหงิดของคาวี สุดท้ายก็มาดามหัวใจเพราะสงสารต้อมซะงั้น ที่ต้อมอกหักจากนาริน

0 comments: