ละคร มนตราแห่งรัก | เรื่องย่อละคร ละครฮิต ช่อง 7 สเตฟาน ซาลาโมเน่ วรัทยา นิลคูหา เคลลี่ ธนพัฒน์ เก็จมณี วรรธนะสิน มรกต กิตติสาระ

ละคร มนตราแห่งรัก

แนวละคร โรแมนติก - คอมเมดี้
บทประพันธ์ ไอริณบท
โทรทัศน์ กฤติญา สัมฤทธิ์ประสงค์, เบญจวรรณ โอฬารนิธิกุล
กำกับการแสดง ตรัยยุทธ กิ่งภากร
ออกอากาศทุกวัน ศุกร์ - อาทิตย์ เวลา 20.30 น. ทางช่อง 7

เรื่องย่อ

ชาคริต ชายหนุ่มฐานะดี เจ้าของบริษัทบ้านแก้วสวนขวัญ บุตรชายของ ชีพ และ กมลา พ่อแม่ซึ่งเป็นผู้มีอิทธิพลสำคัญในการปลูกฝังความเชื่อในรักแท้ที่งดงามให้ลูกชาย ในอดีตชีพเคยเป็นแค่นักร้องเพลงลูกกรุงในภัตตาคารของกมลา แต่ด้วยความมุ่งมั่นใช้รักแท้พิสูจน์หัวใจให้พ่อของคนรักเห็น จึงยินยอมยกลูกสาวและภัตตาคารให้ชีพดูแล โดยทั้งคู่มีลูกด้วยกันสองคนคือ ชลทิชา และ ชาคริต ชลทิชาพี่สาวของชาคริตได้แต่งงานกับ อำพล ทนายความเพื่อนรักของชาคริต และช่วยกันดูแลกิจการภัตตาคารจนรุ่งเรือง ส่วนชาคริตก็แยกตัวไปทำธุรกิจด้านตกแต่งภายในจนประสบความสำเร็จ กลายเป็นหนุ่มนักธุรกิจชื่อดังในสังคม

เป็นที่หมายปองจับจ้องของบรรดาสาวๆ ในแวดวงไฮโซ แต่ชายหนุ่มก็ยังไม่ปักใจกับสาวคนใด จนวันหนึ่งพรหมลิขิตชักพาให้เขาได้มาพบกับ ม่านไหม ทำให้เขาตกหลุมรักเธอในทันที แต่ชาคริตต้องตกใจเมื่อบังเอิญไปได้ยินม่านไหมบอกตัดขาดความรักจาก ป่านคม เพื่อนสนิท ที่มาสารภาพรักและขอม่านไหมแต่งงาน ชาคริตได้ยินเหตุผลของม่านไหม ที่ไม่อาจรับรักป่านคมได้เพราะว่าผู้ชายที่เธอจะแต่งงานด้วยต้องร่ำรวยเท่านั้น ชาคริตเกิดความสงสัยว่าเหตุใดที่ม่านไหมบูชาเงินมากกว่าความรัก ด้านม่านไหมที่ไม่เคยเชื่อเรื่องพรหมลิขิตหรือศรัทธาในความรักใดใดเลย เพราะม่านไหมเจอกับสิ่งเลวร้ายในชีวิต และมีปมที่ทำให้เกลียดชังผู้ชายมาตั้งแต่เด็กๆ

เพราะพ่อของเธอเป็นชายหนุ่มรูปงาม ที่ชอบหลอกลวงผู้หญิงมีเงินพอเงินหมดก็เขี่ยทิ้ง แม่ของม่านไหมก็เช่นกัน ซึ่งอดีตเป็นลูกของ คุณหญิงเกยูร อยู่ในตระกูลดีมีฐานะร่ำรวย แต่ด้วยความรักที่มีต่อพ่อก็ยอมหนีตามกันไป แต่พอเงินหมดพ่อก็ทิ้งแม่และไปหลอกผู้หญิงอีกหลายคน แม่ขอ งใบหม่อน พี่สาวต่างมารดาของม่านไหมก็เป็นอีกคนที่ตกเป็นเหยื่อ ม่านไหมไม่อยากเหมือนแม่ที่ทุ่มเทความรักทั้งหมดให้กับผู้ชาย แล้วสุดท้ายสิ่งที่ได้รับคือความเจ็บปวดชั่วชีวิต หลังจากพ่อและชู้รักฆ่ากันเองจนเสียชีวิตทั้งคู่ แม่ของม่านไหมก็รับจ้างเย็บผ้าเลี้ยงดูม่านไหมและใบหม่อนจนเติบโต ก่อนจะเสียชีวิตโดยทิ้งให้สองพี่น้องใช้ชีวิตอย่างแร้นแค้นอยู่ในบ้านสวนเล็กๆ

ที่เป็นสมบัติชิ้นสุดท้ายที่แม่ไม่ยอมให้พ่อเอาไปขาย ใบหม่อนมีอาชีพเป็นพยาบาลและส่งน้องเรียนจนจบ ม่านไหมหางานทำเป็นปีแต่ก็ไม่มีบริษัทไหนรับเข้าทำงาน จนวันหนึ่งเธอได้ไปสมัครงานที่บริษัทของชาคริต และที่นี่ชาคริตได้เจอกับผู้หญิงที่เขาตกหลุมรักตั้งแต่แรกเห็นอีกครั้ง จนทำให้เขาเชื่อว่า "นี่แหละ ... คือพรหมลิขิต" ชาคริตตัดสินใจเข้าไปพัวพันกับม่านไหม เพื่อพิสูจน์รักแท้ตามฉบับที่เขาเชื่อถือมาตลอด โดยปลอมตัวเป็น เหนือ พนักงานส่งเอกสารที่นำจดหมายเรียกตัวไปสัมภาษณ์งานไปให้ม่านไหมที่บ้าน แล้วแกล้งทำเป็นตกงานจนใบหม่อนสงสารอนุญาตให้เขามาอาศัยในซุ้มกระดังงาภายในสวน แต่ต้องจ่ายค่าเช่าตามความต้องการของม่านไหม

การปลอมตัวหลอกคนอื่นของเขาได้รับความช่วยเหลือจาก หมอวิค เพื่อนซี้ที่พลอยตกที่นั่งลำบาก เพราะถูกใบหม่อนคิดว่าเขาเป็นเกย์ หมอวิคพยายามหาทางปรับความเข้าใจกับใบหม่อน จนเกิดเป็นความรักอย่างไม่รู้ตัว ม่านไหมเข้าทำงานเป็นผู้ช่วยของชาคริต ทำให้ชาคริตต้องวางแผนแปลงโฉมเป็นคนแก่เพื่อไม่ให้ม่านไหมจำได้ว่าเขาคือเหนือ และเพื่อพิสูจน์ใจม่านไหมว่ารักคนที่เงินจริงหรือเปล่า แต่ภารกิจในการพิสูจน์รักแท้ของชาตริตไม่ค่อยราบรื่นนัก เพราะ มิกิ สาวไฮโซเจ้าของห้างดังที่หลงรักชาคริตเ ข้ามาแทรกกลางแผนการของชาคริตให้ยุ่งเหยิง หนำซ้ำมิกิกับม่านไหมยังเป็นลูกพี่ลูกน้องคู่แค้นคู่อาฆาตกันมาตั้งแต่สมัยเรียนมัธยม

ย้อนกลับไป มิกิเป็นหลานของคุณหญิงเกยูรยายของม่านไหม มีน้องสาวอีกคนคือ กีกี้ ทั้งสองถูกยายและแม่ปลูกฝังความเกลียดชังต่อครอบครัวของม่านไหมมาตลอด โดยเฉพาะตอนที่ม่านไหมได้ทุนมาเรียนโรงเรียนเดียวกับมิกิ ความสวยและความเก่งของม่านไหมไปบดบังดาวเด่นโรงเรียนอย่างมิกิ ทำให้มิกิกลั่นแกล้งม่านไหมตลอดมา แต่ก็ได้กีกี้ที่ไม่ชอบนิสัยของพี่สาวคอยช่วยม่านไหม ต่อมาพ่อแม่ของมิกิเกิดอุบัติเหตุเครื่องบินตกเสียชีวิตทั้งคู่ ทำให้คุณหญิงเกยูรเศร้าโศกจนล้มป่วย และเกิดอยากยกโทษให้แม่กับม่านไหม โดยแบ่งสมบัติส่วนหนึ่งให้ม่านไหม และอยากให้ม่านไหมย้ายกลับมาอยู่ในตระกูล แต่ม่านไหมไม่ยินยอม

ด้านมิกิกลัวว่ายายจะยกทุกอย่างให้ม่านไหม เลยเกิดบันดาลโทสะพลั้งมือฆ่าคุณหญิงเกยูรตาย แล้วเผาพินัยกรรม ติดสินบนทนาย แล้วฮุบห้าง และมรดกทั้งหมดไว้ โดยที่ไม่รู้ว่ากีกี้น้องสาวเห็นเหตุการณ์ทั้งหมด แต่ด้วยความรักและความกลัวที่มีต่อพี่สาวคนเดียว กีกี้จึงเก็บงำความลับไว้โดยที่ไม่คาดคิดว่าความรักแบบผิดๆ จะยิ่งทำให้พี่สาวทำสิ่งที่ร้ายกาจต่อคนอื่นอย่างไม่จบไม่สิ้น การปลอมตัวของชาคริตรอดจากการจับได้อย่างหวุดหวิด เพราะได้รับความช่วยเหลืออย่างเต็มที่จาก สมศรี เลขาทอมบอย และนายเหนือพนักงานส่งเอกสารผู้สุภาพ และอ่อนโยน ความใกล้ชิดในระหว่างร่วมภารกิจจอมปลอมทำให้ทั้งคู่เกิดความรู้สึกดีดีต่อกันในเวลาต่อมา

ชาคริตเริ่มสืบรู้ความจริงที่ม่านไหมเกลียดชังผู้ชาย ชาคริตจึงพยายามใช้ความรักทำให้ม่านไหมเปลี่ยนแปลงจิตใจ โดยอาศัยคราบของชาคริตซึ่งใช้ความเป็นผู้ใหญ่น่าเชื่อถือ ซึ่งก็ได้ผลม่านไหมเริ่มรู้สึกอ่อนไหวและอบอุ่นหัวใจ ในยามที่ได้ใกล้ชิดกับเจ้านายจนยินดีรับหมั้น แต่ชาคริตก็ยังคลางแคลงใจว่าที่ม่านไหมรับหมั้นอาจเป็นเพราะความร่ำรวยของเขามากกว่า การปลอมตัวเป็นคนแก่เพื่อพิสูจน์รักแท้ของชาคริต โดนพ่อกับแม่และพี่สาวจับได้ ด้วยความห่วงใยลูกชายคุณกมลาจึงปลอมตัวเป็นป้าขอทานไปลองใจม่านไหม จนพิสูจน์ได้ว่าม่านไหมเป็นหญิงสาวที่มีจิตใจดี มิกิโกรธเป็นฟืนเป็นไฟเมื่อรู้ว่าชาคริตหลงรักม่านไหม และไม่เคยรักเธอเลย

มิกิเลยพาคนไปทำร้ายม่านไหมกับใบหม่อน แต่ป่านคมมาช่วยไว้ทันจนตัวเขาเองบาดเจ็บสาหัส ส่วนใบหม่อนที่กำลังจะโดนคนร้ายข่มขืน กีกี้ก็เข้ามาขัดขวางและเผลอเปิดโปงความชั่วร้ายของพี่สาวจนหมด จนทำให้มิกิเกิดคลุ้มคลั่งคิดฆ่าน้องสาวตัวเองปิดปาก แต่โชคดีที่ชาคริตในคราบของเหนือตามมาช่วยได้ทันเวลาและไล่มิกิกลับไป ซึ่งตอนที่มิกิเรียกชื่อชาคริตทุกคนก็สลบไปหมดแล้ว ชาคริตขอร้องให้กีกี้ช่วยปิดเรื่องที่ตนปลอมตัวเป็นความลับ ด้านม่านไหมยอมไม่เอาโทษมิกิตามที่กีกี้ขอร้อง แต่กีกี้ก็ไม่สามารถกลับไปอยู่กับมิกิได้ จึงมาอาศัยอยู่กับม่านไหมที่บ้านสวน แต่ป่านคมก็ตามมาป้วนเปี้ยนคอยหาเรื่องกีกี้ตลอดเวลา

เพราะไม่คิดว่ากีกี้จะดีไปกว่าพี่สาว แต่หลังจากที่ได้อยู่ใกล้ชิดกัน ป่านคมก็เห็นด้านความรักอันบริสุทธิ์ที่กีกี้มีให้กับพี่สาวเพียงคนเดียว จนเกิดเป็นความเห็นใจและกลายเป็นความรักในที่สุด ด้านหมอวิคก็พยายามใกล้ชิดกับใบหม่อน เพื่อกลบข่าวเกย์ที่แพร่กระจายไปทั่วโรงพยาบาลเร็วยิ่งกว่าเชื้อไวรัส ส่วนใบหม่อนก็พยายามหลบหน้าหมอวิคเพราะกลัวใจตนเองที่แอบหลงรักเขามาตั้งนาน แต่ยิ่งใบหม่อนหนีหมอวิคเท่าไหร่ก็ยิ่งทำให้หมอวิคเกิดความรักกับใบหม่อนขึ้นมาจริงๆ จนสารภาพรักด้วย แต่ใบหม่อนกลับปฏิเสธเพราะความที่กลัวความโหดร้ายของผู้ชายจับใจ หมอวิคผิดหวังในความรักจนคิดจะไปเรียนต่อต่างประเทศที่ไกลๆ

ส่วนม่านไหมก็ได้เห็นความรักของ ปูดำ เพื่อนพนักงานในบริษัทที่ ฉาดฉาน แฟนของหล่อนหนีหายไปเพราะเป็นโรคมะเร็งขั้นสุดท้าย แต่ปูดำก็ชวนม่านไหมออกตามหาจนเจอฉาดฉาน และอยู่ดูแลจนฉาดฉานสิ้นใจ จึงเป็นครั้งแรกที่ม่านไหมได้เรียนรู้ และเห็นว่ารักแท้นั้นก็ยังมีอยู่ในโลกนี้จริงๆ เหตุการณ์ครั้งนี้ทำให้เธอได้ค้นพบรักแท้ของตัวเอง ม่านไหมตัดสินไปบอกถอนหมั้นชาคริต และกลับไปเอ่ยคำรักกับเหนือ คนที่เธอรู้สึกผูกพันอย่างลึกซึ้งมากกว่าเงิน ชาคริตรู้สึกดีใจมากที่ม่านไหมไม่เลือกเงิน แต่เขาก็กลัวว่าความลับที่เขาหลอกม่านไหมไว้นั้นจะมากมายจนเธออาจไม่มีวันให้อภัยเขา แล้วมิกิก็เป็นคนวางแผนเปิดโปงความลับนี้

ม่านไหมรู้ความจริงแล้วโกรธแค้นชาคริตมากจนประกาศไม่ยอมอภัยให้ ด้านมิกิก็กลับมาหาชาคริตในยามที่เขาเสียใจสุดๆ มิกิแสร้งทำเป็นกลับเนื้อกลับตัวเป็นคนดีต่อหน้าชาคริต แถมยังรับกีกี้กลับบ้าน แต่ขณะเดียวกันก็วางแผนร้ายกับ พิชิต คนสนิททำให้บริษัทชาคริตล้มละลาย เพื่อแก้แค้นที่ชาคริตไม่เคยมีความรักในตัวเธอ เมื่อคุณกมลาแม่ของชาคริตไปหาม่านไหม และพาม่านไหมมาเห็นสภาพของชาคริต ม่านไหมเห็นสภาพของชาคริตแล้วสงสาร จึงหันกลับมาคอยเป็นกำลังใจให้ชาคริต มิกิเห็นความรักของทั้งคู่ถึงกับแค้นขั้นบุกไปฆ่าม่านไหม แต่ชาคริตเอาตัวเข้าบัง ส่วนม่านไหมก็ยอมแลกชีวิตตัวเองกับชาคริตจนโดนยิงบาดเจ็บสาหัส

ม่านไหมต่อสู้กับมัจจุราชเพื่อจะได้มีโอกาสเจอกับคนรักอีกสักครั้ง และครั้งนี้เธอสัญญากับตัวเองว่าจะเชื่อและรักษาความรักไว้อย่างดีที่สุด แต่ความรักย่อมมีอุปสรรคขวางกั้น และครั้งนี้น่าจะเป็นอุปสรรคที่ยิ่งใหญ่ที่สุด ที่ต้องรอให้มัจจุราชเป็นผู้ตัดสินว่าเธอมีโอกาสมีชีวิตต่อไปเพื่อรักษาความรักแท้ครั้งแรกที่เธอเพิ่งเจอะเจอได้หรือไม่ ต้องติดตามกัน แล้วท้ายสุดความรักระหว่างหมอวิคกับใบหม่อน และกีกี้กับป่านคม แล้วสุดท้ายมิกิสาวไฮโซที่เอาแต่ใจคอยทำลายความรักของคนอื่นจะลงเอยอย่างไร ติดตามต่อได้ในละคร "มนตราแห่งรัก"

รายชื่อนักแสดง
สเตฟาน ซาลาโมเน่ รับบท ชาคริต
วรัทยา นิลคูหา รับบท ม่านไหม
เคลลี่ ธนพัฒน์ รับบท หมอวิค
เก็จมณี วรรธนะสิน รับบท ใบหม่อน
มรกต กิตติสาระ รับบท มิกิ
ปาริชาติ แก้วกำพล รับบท กีกี้
อรุชา โตสวัสดิ์ รับบท ป่านคม
กฤษณ์ ไตรรัตน์ รับบท อำพล

0 comments: