ละคร อุ้มรัก | คลิป ละคอนไทย แอน ทองประสม เคน ธีรเดช






ณภัทร ไฮโซสาวสวย เชื่อมั่น เอาแต่ใจ ถูกพ่อของเธอปฏิเสธที่จะส่งเงินมาให้ใช้จ่ายเหมือนเดิม เพราะต้องการให้ณภัทรกลับไปเรียนต่อ และย้ายไปอยู่กับท่านที่อเมริกา แต่ณภัทรยืนยันหนักแน่นที่จะอยู่เมืองไทยและหาเงินใช้เอง เธอตัดสินใจก้าวเข้าวงการบันเทิง ด้วยการแนะนำของ แอนนา นางแบบ สาวเพื่อนสนิทของเธอการถ่ายโฆษณาชิ้นแรก เธอก็ได้พบกับ เชน (ราเชนทร์) ช่างภาพสุดหล่อมาดเซอร์ ขาลุย ปากร้ายเจ้าอารมณ์ ชี้หน้าปรามาสว่า ณภัทรเป็นพวกคุณหนูไฮโซ เหยียบขี้ไก่ไม่ฝ่อ ทำงานไม่เป็น เขาถึงกับออกปากฟันธง ว่าเธอไม่มีทางดังแน่นอนแต่ใครจะเชื่อ ณภัทรกลับกลายเป็น สาวฮอท เพียงชั่วข้ามคืน ที่ใคร ๆ ก็อยากได้ไปร่วมงาน ทั้งโฆษณา ละคร ภาพยนตร์และงานเดินแบบ และแล้วเชนกับณภัทรก็โคจรมาพบกันอีกครั้ง ในงานปาร์ตี้ริมหาดฉลองวันเกิดครบรอบ 5 ปีของนิตยสารเล่มดัง ญ.หญิง นางแบบที่มาเดินแฟชั่นล้วนแล้วแต่เป็นคนดัง ดารานางแบบแถวหน้าของ เมืองไทยทั้งสิ้น รวมไปถึงช่างภาพ จากสื่อบันเทิงต่าง ๆ ก็มารวมตัวกันที่นี่จนเกือบหมดวงการ


งานเดินแบบจบไปอย่างสวยงามท่ามกลางเสียงชื่นชม หลังจากนั้นก็มีการปิดผับจัดปาร์ตี้ขอบคุณเฉพาะคนวงในต่อ เชนก็ได้รับเชิญด้วยในฐานะเพื่อนสนิทของ จัสมิน นางแบบชื่อกระฉ่อน ที่ขยันสร้างความฮือฮาเป็นระยะ ๆ โดยเฉพาะกับผลงานถ่ายวาบหวามล่าสุด จากฝีมือถ่ายภาพของราเชนทร์ จนทั้งคู่ตกเป็นข่าวกุ๊กกิ๊กกันมา เจ้าของแมกกาซีน สมนาคุณนางแบบทุกคนด้วยกระเป๋าถือหรู สั่งตัดเย็นพิเศษจำกัดจำนวน บรรดานางแบบต่างปลื้ม ถูกอกถูกใจกันมากและกระเป๋าใบหรูเหมือนกันหมดเหล่านี้แหละ ที่ก่อให้เกิดเรื่องใหญ่อย่างที่ไม่มีใครคาดคิด ปาร์ตี้ขอบคุณดำเนินไปอย่างสนุกสนาน มีการแข่งขัน ประกบคู่ดวลดื่มเหล้าของฝ่ายกองบก. กับฝ่ายนางแบบ เพื่อชิงรางวัลจากผู้บริหาร เพื่อนนางแบบเชียร์ให้ณภัทรดริ๊งค์แข่งกับบก.ฝ่ายบทความของแมกกาซีน เพราะเป็นสาวคออ่อนทั้งคู่ ณภัทรพยายามบอกว่าไม่ไหวแล้ว แต่แอนนาเพื่อนซี้ก็คอยลุ้นไม่ให้ยอมแพ้ จนณภัทรอ้วกแตก เมาแอ๋ไม่ได้สติ


แอนนาพาณภัทรขึ้นไปนอนพักที่ห้อง ก่อนจะกลับลงมาปาร์ตี้กับเพื่อน ๆ ต่อ แอนนามานั่งร่วมโต๊ะกับสาวฮ็อตจัสมินและเชนคู่กิ๊ก ทั้งคู่กำลังมึนเมาได้ที่เลย นัดแนะกันขึ้นห้องพัก แต่เพื่อไม่ให้เป็นเป้าสายตา จัสมินให้เชนขึ้นไปรอบนห้องก่อน ขณะเดียวกันแอนนาที่นั่งอยู่ติดกับจัสมิน อีกด้านจะลุกไปหาเพื่อนอีกโต๊ะ แอนนาหยิบกระเป๋าถือที่ได้รับแจกใบใหม่ติดไปด้วย แต่มัวมองเพื่อน เลยหยิบใบของจัสมินไป ทิ้งใบของตนไว้แทน จัสมินก็มึนเช่นกัน เธอเลย ควานหากุญแจห้องในกระเป๋าแอนนาแล้วยัดใส่มือเชน เชนแอบซ่อนกุญแจใส่กระเป๋ากางเกงแล้วลุกออกไป แต่ก็เจอกลุ่มเพื่อนดึงตัวไว้ชวนชนแก้วกันอีก เชนพยายามหาตัวเลี่ยงอยู่นานกว่าจะปลีกตัวไปได้ เชนมึนหนักขึ้น เดินขึ้นมาไขประตูเข้าห้องพักณภัทรและแอนนาไป เชนมึน ๆ พูดขอโทษที่มาช้าพูดด้วยก็ไม่ตอบ เชนเลยคิดว่าจัสมินงอน เลยตรงเข้า หาณภัทร ที่นอนไร้สติไม่รู้เรื่องรู้ราวอยู่บนเตียง

พอทุกฝ่ายได้สติ ณภัทรวีนแตก ด่าสาดเสีย เทเสียใส่เชน ทำนองว่าคิดซะว่า ให้หมามันกิน แอนนาพยายามไกล่เกลี่ยช่วยหาทางออกที่ดีที่สุด เชนขอรับผิดชอบ ณภัทรด่ากระจายบอกว่า ฉันไม่ได้รักแกจะมารับผิดชอบอะไร ณภัทรต้องการให้ลืมเรื่องนี้ ถือว่าไม่มีอะไร เกิดขึ้นและชาตินี้อย่าให้เจอหน้ากันอีกเลย

เชนจำใจรับปากว่าจะปิดปากเงียบและไม่พบหน้าณภัทรอีก ทั้งที่รู้สึกแย่มากอยากรับผิดชอบกับความผิดที่ตนทำลงไป แต่เรื่องไม่จบลงแค่นั้น ประจำเดือนของณภัทร ไม่มาตามกำหนด ณภัทรกับแอนนา จึงแอบไปซื้ออุปกรณ์ตรวจสอบการตั้งครรภ์มาตรวจดู ผลปรากฏว่าเธอท้อง แอนนาแนะนำให้ไปบอกเชน ณภัทรไม่ยอม เกลียดขี้หน้าเชนเข้ากระดูกดำ ณภัทรตัดสินใจที่จะทำให้ตัวเองแท้ ณภัทรคิดกลเม็ดจะทำแท้งหลากหลายวิธีที่คล้ายกับไม่ตั้งใจ ให้แท้งธรรมชาติ เธอโหมเล่นกีฬาและรับงานมาก กะให้ร่างกายเหนื่อยและเด็กหลุดไปเอง แต่จนแล้วจนรอดเด็กก็แข็งแรงเกาะมดลูกแน่นไม่หลุดไปไหน

สุดท้ายด้วยความที่กลัวจะท้องป่อง ณภัทรตัดสินใจดื่มยาสตรีวันเพ็ญตราค้างคาวกินกล้วย แต่ความที่เป็นคนดีก็ทำไม่ลง ได้แต่ร้องไห้กอดแอนนาเพื่อนรัก แอนนาสงสารเพื่อน คิดหาทางช่วยเหลือ ความเครียดของเชนจากเหตุการณ์ดังกล่าว แม้จะปกปิดมิดชิดยังไงแต่ครอบครัวก็สังเกตได้ทั้ง ป้าหมี (รัศมี) และ ราเมศ กับ กุ้ง พี่ชายและพี่สะใภ้ ต่างรู้สึกได้ ทุกคนพยายามซักไซ้ เชนก็ยังคงปิดปากเงียบ แต่ทุกคนก็ไม่ได้สนใจเชนนานนักเพราะป้าหมีมียาต้มจีนตำรับใหม่ที่ขึ้นชื่อว่า ให้ผู้หญิงกินบำรุงแล้วจะท้องง่ายให้กับกุ้ง เพราะราเมศและกุ้งพยายามจะมีลูกด้วยกันมานานแล้วแต่ ไม่สำเร็จเสียทีเชนกังวลใจจนทนต่อไป ไม่ไหวต้องการที่ระบายจึง มาปรึกษา เพื่อนสนิทอย่าง ช๊วน และหนูนา สองสามีภรรยาเพื่อนซี้ ที่ตั้งหน้าตั้งตาผลิตทายาทอยู่เหมือนกัน
หากแต่ทั้งคู่มีความต้องการเพศลูกที่ต่างกัน ช๊วนอยากได้ลูกชาย หนูนาอยากได้ลูกสาว ทั้งคู่จึงงัดตำราผลิตบุตรชายบุตรสาวจากทุกคำบอกเล่า มาฟาดฟันกันตลอดเวลา แต่จนแล้วจนรอด ทั้งคู่ก็ยังไม่ประสบความสำเร็จติดลูกเสียทีเชนมาปรึกษาเรื่องการตั้งท้องว่ามีความเป็นไปได้ไหม หลังจากมีอะไรกันครั้งเดียว ทั้งสองบอกว่ามีสิทธิ์เป็นไปได้ และสงสัยว่าเชนไปทำสาวที่ไหนท้อง เชนยังคงปิดปากเงียบ พกความกังวลใจกลับไป แอนนาแอบมาหาเชนและบอกความจริงว่าณภัทรท้อง เชนตกใจมาก ทนไม่ได้ที่ณภัทรจะทำแท้ง เชนเป็นคนที่อ่อนไหวเรื่องครอบครัวมาก เพราะพ่อแม่ตนประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตตั้งแต่ยังเล็ก มีคุณป้าเลี้ยงมาจนโต เชนจึงต้องการมีลูกมีครอบครัวที่อบอุ่น อยากเป็นพ่อเหมือนกับที่พ่อเคยทำกับตัวมาตลอดชีวิต เชนตัดสินใจไปพบณภัทรทุกอย่างไม่ง่ายอย่างที่คิด เชนถูกณภัทรตบหน้าและด่ากระจาย
มิหนำซ้ำณภัทรทำร้ายจิตใจเชน ด้วยการประกาศกร้าวว่า เชนไม่มีวันได้เห็นเด็กในท้องเพราะเด็กไม่มีทางได้ลืมตาออกมาดูโลก เชนก็ดับเครื่องชน บอกจะตามขัดขวางให้ถึงที่สุดด้วยความชิงชังและอยากเอาชนะจนหูตามืดมัว ณภัทรตัดสินใจรับงานแฟชั่นโชว์และได้โชว์ชุดฟินาเร่เฉือนจัสมินไป เชนและแอนนาพยายามห้ามณภัทรไม่ให้รับงาน เพราะชุดจบนางแบบจะต้องห้อยสลิงลงมาจากที่สูงซึ่งเป็นอันตรายกับเด็กมาก ณภัทรยิ่งอยากจะทำ เธอทะเลาะกับเชนรุนแรง แต่ก็ไม่มีใครห้ามณภัทรได้ งานแฟชั่นโชว์ผ่านไปด้วยดีท่ามกลางความลุ้นระทึกของเชนและแอนนา พอหลังเวทีณภัทรปวดท้องมากและเป็นลมไปเชนและแอนนาพาณภัทรมาพบ หมอวรวิทย์ สูตินารีแพทย์ญาติสนิทของแอนนา หมอตรวจพบการตั้งครรภ์และจากการทำการอัลตราซาวด์ ทำให้พบว่าเจอตัวเด็กในถุงน้ำคร่ำแล้วด้วย เชนแอบดีใจขณะที่ณภัทรช็อคแทบพูดไม่ออก แต่ยังคงยืนกรานว่าไม่มีวันยอมรับความรับผิดชอบจากเชน เธอจะหาทางแก้ไขเรื่องนี้เอง แต่แล้วเธอก็คิดได้ว่าจะไม่ทำลายเด็กในท้องแล้ว
แต่พยายามหาทางออกอื่นโดยคิดจะจับผู้ชายสักคนเป็นพ่อของเด็ก มาร์ค นายแบบหนุ่มสุดหล่อลูกชายเศรษฐีชื่อดังจึงเป็นเป้าหมายที่เหมาะสมที่สุด ณภัทรวางแผนจับมาร์คอย่างรีบด่วน โดยนัดแนะมาร์คไปพบที่รีสอร์ตชายทะเล แล้วจัดแจงมอมเหล้าตัวเองเพื่อจะทำทีเป็นเมาเผลอไผล เพื่อให้มาร์คฉวยโอกาสปล้ำ เชนและแอนนารู้เรื่องรีบตามมาขัดขวาง เมื่อมาถึงเชนแทบทรุดเมื่อเห็นมาร์คนุ่งผ้าเช็ดตัวออกมาเปิดประตู เชนโกรธมากตรงเข้าจะทำร้ายมาร์ค แต่มาร์คยืนยันว่าเขาเป็นลูกผู้ชายพอ เพราะเมื่อมาถึงณภัทรก็เมาจนครองสติไม่อยู่ เธอร้องไห้และอ้วกใส่เขา ก่อนจะหมดสติไปด้วยความเมา เชนโล่งอกแต่ก็ขอพูดจาตกลงกับมาร์ค ทั้งคู่ประกาศตัวเป็นคู่แข่งกันอย่างเปิดเผยว่าใครที่จะได้ใจณภัทรไปครอง

ณภัทรเริ่มเกิดอาการแพ้ท้องแปลกประหลาด อาทิชอบกินดอกไม้ แอนนาต้องคอยระวังแทนเพื่อน กลัวคนอื่นจับได้ นอกนั้นณภัทรก็มีอาการคลื่นไส้ กินเก่ง ง่วงนอน เหมือนคนท้องทั่วไป แต่อาการเด่นอีกอย่างคือวีนแตก จนเป็นที่ร่ำลือไปทั่ววงการ ว่าเธอกลายเป็นสาวปากจัดกัด แหลกวีนทุกเม็ดส่วน เชนเอง ก็เกิดอาการแพ้ท้องแทนเมียเหมือนกัน จากที่เคยปากเสีย กลับพูดเพราะ หน้าที่เคยบึ้งตึงกวนประสาทกลับกลายเป็นยิ้มง่าย และชอบที่จะใช้เวลาว่างไป กับการถักไหมพรมและที่สำคัญช่วงนี้เชนอ่อนไหวสุด ๆ อินกับอะไรง่าย ขี้น้อยใจ เป็นนางเอกเจ้าน้ำตาไป จนเพื่อนร่วมวงการเริ่มงง ๆ วิพากษ์ วิจารณ์ ไปต่าง ๆ นานา

ณภัทรเริ่มอ้วนขึ้นจนต้องแขม่ว เชนเป็นห่วงคอยเช็คข่าวกับแอนนาถึงความสมบูรณ์แข็งแรงของณภัทรตลอดเวลา ส่งของบำรุงต่าง ๆ มาให้ และตามง้อตลอด แต่เชนก็ได้รับความไม่แยแสและคำด่าแสบ ๆ ตอบกลับไปเสมอ พร้อมทั้งภาพบาดตาที่มาร์คจะคอยตามรับส่งเทคแคร์ณภัทร์อยู่ เสมอ ๆ ข่าวคราวปิ๊งปั๊งระหว่างเชนและจัสมินก็ยังคงมีอยู่ต่อเนื่อง ณภัทรแอบหึงหวงอย่างบอกไม่ถูกแต่เธอพยายามไม่ใส่ใจ แต่แล้วณภัทรและจัสมินต่างก็ได้ เป็น ฟรีเซนเตอร์คู่กันในงานโฆษณาใหญ่ ที่ต้องไปถ่ายทำต่างประเทศ เชนและแอนนาพยายามห้าม เพราะนั่งเครื่องบินระยะทางไกล ๆ จะเป็นอันตรายกับเด็ก ในท้อง ณภัทรไม่แคร์บอกว่าเธออยากเที่ยวและอยากได้เงิน จัสมินที่ไม่ชอบหน้าณภัทรอยู่แล้ว คิดหาจังหวะจ้องทำลายชื่อเสียงณภัทรอยู่เงียบ ๆ จัสมินพักห้องเดียวกับณภัทร และแอบเห็นพุงป่องผิดปกติ ประกอบกับณภัทร พฤติกรรมแปลก ๆ จัสมินคิดแผนการร้ายได้ จึงปล่อยข่าวกลับมาเมืองไทยว่าณภัทรท้อง สื่อประโคมข่าวสารพัด ว่าทำกิ๊ฟท์มั่งแหละ ท้องไม่มีพ่อมั่งแหละ แอนนาและเชนห่วง ณภัทรมาก เพราะชื่อเสียงป่นปี้หมดแล้ว

ณภัทรเลี่ยงที่จะกลับเมืองไทย ณภัทรเดินทางไปอเมริกาเพื่อหาพ่อที่เมืองนอกเธอเล่าความจริงทั้งหมดให้พ่อฟัง พ่อต้องการให้ณภัทรอยู่กับพ่อ และเก็บเด็กเอาไว้ ไม่อยากให้สร้างบาปกรรมกับชีวิตหนึ่งที่เกิดขึ้นมาแล้ว ณภัทรตัดสินใจ ที่จะละทิ้งวงการมาใช้ชีวิตอยู่เงียบ ๆ กับพ่อที่นี่ ทางด้านเมืองไทย จัสมินส่งข่าวไม่หยุดหย่อน สื่อยังโหมเล่นข่าวนี้ไม่เลิก ข่าวลือต่าง ๆ นานา เริ่มหนักข้อขึ้นจนทุกคนเรียกร้องให้ณภัทรออกมาแถลงข่าว เพราะถือว่าเป็นแบบอย่างที่ไม่ดีต่อเยาวชน เชนอดทนต่อไปไม่ไหวจัดการแถลงข่าวเอง ยอมรับว่าตนเป็น พ่อของเด็กในท้องของ ณภัทร โกหกนักข่าวว่าตนทั้งสองแอบหมั้นกันนานแล้วแต่ปิดเป็นความลับ ข่าวช็อควงการกระหึ่มอีกรอบ ดังสนั่นไกลไปถึงอเมริกา ณภัทรเดือดดาลมาก ทนไม่ได้ต้องบินกลับมาเล่นงานนายราเชนทร์ตัวแสบ ณภัทรแอบกลับมาเมืองไทยเงียบ ๆ และด่าทอทุบตีเชนว่าทำลายชื่อเสียงของเธอทำลายอนาคตของเธอ แอนนาเตือนสติว่าเชนทำดีที่สุดแล้ว เรื่องมาถึงขั้นนี้ต้องปล่อยเลยตามเลย เชนจึงเสนอให้จัดงานแต่งงาน ทำทุกอย่างให้ถูกต้องเด็กคลอดออกมาแล้ว จะเลิกจะอะไรค่อยว่ากันใหม่

ณภัทรจนปัญญาจำใจต้องทำตามข้อเสนอของเชนเชนเอาเรื่องนี้มาปรึกษา กับป้า หลังจากที่ป้าโกรธเชนตั้งแต่เกิดเรื่อง ป้ายืนยันหัวเด็ดตีนขาดยังไงก็ไม่ยอม แต่เชนบอกว่าณภัทรมีท้องอุ้มลูกเชนเอาไว้ เป็นเลือดเนื้อเชื้อไขของเชน พี่ชายและพี่สะใภ้ก็ช่วย พูดช่วยลุ้น ป้าอยากได้หลาน เห็นแก่หลานจึงยอม ณภัทรและเชนหันมาจับเข่าคุยกัน ณภัทรยืนกรานให้จัดงานเงียบ ๆ ห้ามเชิญผู้สื่อข่าวแขกเหรื่อ ห้ามเกิน 20 คน พิธีห้ามเกินครึ่งชั่วโมง หลังจากนั้นค่อยส่งภาพข่าวไปให้หนังสือพิมพ์ เชนยอมทุกอย่าง เชนจัดสถานที่แต่งงานแบบเรียบง่าย ริมหาดที่เกาะส่วนตัวแห่งหนึ่ง บรรยากาศดูโรแมนติคมีแขกเหรื่อคนใกล้ชิดแค่สิบกว่าคนรวมถึงมาร์คด้วย มาร์คทำใจยอมรับไม่ได้ แม้ว่าแอนนาจะพยายามพูดให้เขาเปิดใจยอมรับความจริง แต่มาร์คก็ยังเชื่อว่าคนที่ไม่ได้รักกัน แต่งงานกันไปก็อยู่ด้วยกันไม่ได้เขาพร้อมที่จะรอ... นั่นสร้างความเจ็บปวดใจให้แอนนาเหลือเกิน เพราะเธอแอบหลงรักมาร์คอยู่นั่นเอง แม้จะแต่งงานกันแล้ว ณภัทรก็ตั้งกฏเหล็ก ห้ามเชนถูกเนื้อต้องตัวเด็ดขาด เพราะแต่งงานทางนิตินัยเท่านั้น ไม่ใช่สามีภรรยากันจริง ๆ เชนต้องนอนกับพื้น ไม่มีสิทธิ์นอนเตียงคู่กัน เชนยอมทุกอย่างเพื่อลูกงานแต่งงานและวันฮันนีมูนจบลงอย่างแกน ๆ

ความวุ่นวายต่อไปที่รออยู่ก็คือการย้ายเข้าบ้านสามีของณภัทร เชนดูตื่นเต้นจัดห้องหับเอาใจ ผิดกับป้าหมีที่ตั้งป้อมอคติ อารมย์ประมาณเกลียดตัวกินไข่ เกลียดแม่แต่อยากได้หลาน แกจึงออกอาการประหนึ่งแม่ผัวตัวร้าย สร้างความกดดันให้ณภัทร จนเธอยื่นคำขาดกับเชนที่จะย้ายออกไปอยู่คอนโดเพื่อมีครอบครัวเป็นของตัวเอง เชนเองก็ถูกกดดันจากป้าทำให้ทั้งคู่มีปากเสียงกัน ณภัทรเก็บกระเป๋าจะย้ายออก เชนเข้าห้ามเกิดยื้อยุดกันไปมา ณภัทรเสียหลักไปกระแทกเตียงล้มลง เกิดอาการปวดท้องมาก ทุกคนต้องพาไปหาหมอ ท่ามกลางความลุ้นระทึก เด็กปลอดภัย เชนดีใจมากกอดณภัทรร้องไห้ และก้มลงกราบขอร้องป้าให้เขา ได้ย้ายออกไปอยู่คอนโด เพื่อความสบายใจของณภัทร จะได้ไม่เกิดเรื่องแบบนี้อีก ป้าหมีจำใจยอมรับทั้งน้ำตา ณภัทรเองเมื่อเห็นน้ำตาลูกผู้ชายของเชน ก็รู้สึกผิดขึ้นมา เพราะที่เชนยอมทุกอย่างก็เพราะห่วงชีวิตบริสุทธิ์ที่กำลังจะเกิดมา ณภัทรดูจ๋อย ๆ ไป ณภัทรตั้งท้องเข้าสู่เดือนที่ 4 ทั้งคู่ย้ายมาอยู่คอนโด เชนกว้านซื้อตำราต่าง ๆ มาเต็มบ้าน คอยเพียรอ่านให้ณภัทรฟังทุกคืน ถึงอาการของแม่และพัฒนาการของเด็กทุกระยะ

ณภัทรดูไม่แคร์และว่า เชนไร้สาระ แต่ก็จำเป็นต้องนอนฟังเชนอ่านทุกคืนและแล้วความชื่นชมยินดีก็มาสู่บ้านเชนอีกครั้ง เมื่อกุ้งพี่สะใภ้ตั้งท้อง ราเมศและกุ้งกอดกันดีใจร้องไห้ไม่เว้นแม้แต่ป้า และเชนที่ปลื้มดีใจ กอดกันร้องไห้ตาม ณภัทรแอบเห็นเหตุการณ์อดที่จะตื้นตันไปด้วยไม่ได้ แต่ก็ตัดใจทำไม่แคร์เสียอย่างนั้น ณภัทรต้องไป ถ่ายแบบ ที่เมืองนอก 3 วัน เชนขอร้องไม่ให้ไป แต่ไม่สำเร็จ เชนเป็นห่วงทุกวินาที โทรตามเช็คจนโดนณภัทรด่าด้วยความรำคาญ ตกกลางคืนณภัทร กลับนอนไม่หลับอย่างไม่มีสาเหตุทั้งที่เหนื่อย ณภัทรจำใจกดโทรศัพท์มาหาเชน

เชนต้องอ่านตำราตั้งครรภ์ให้ณภัทรฟังผ่านสายโทรศัพท์ ไม่นานณภัทรก็ผล็อยหลับไปด้วยความเคยชินที่ต้องได้ยินเสียงอ่านตำราของเชน ทุกคืน ณภัทรมีอาการ แพ้ท้องแปลก ๆ อยู่เสมอ เชนพยายามเอาใจทุกอย่าง ยิ่งทำให้ป้าหมีไม่พอใจ หาเรื่องแอบจิก แอบกัด ใส่ร้ายณภัทรอยู่เสมอ ๆ แต่ณภัทรก็รู้ทันและเอาคืนได้เกือบทุกครั้ง ณภัทรเองก็เครียดขึ้นทุกวัน แอนนากลัวว่าจะส่งผลร้ายกับเด็กในท้อง แนะนำให้ณภัทรลองเปลี่ยนสถานที่ไปพักกับ แม่ของณภัทร ที่ต่างจังหวัด แต่ณภัทรปฏิเสธ เชนแอบได้ยินแอนนาคุยกับณภัทรจึงได้รู้ว่าณภัทรมีปัญหาเรื่องพ่อแม่แยกทางกัน พ่อต้องไปทำงานที่ต่างประเทศ และครองตัวเป็นโสดจนทุกวันนี้ ขณะที่แม่แต่งงานใหม่ไปกับชาวสวนคนหนึ่ง ณภัทรจึงมีอคติกับแม่ว่าทรยศต่อความรักของเธอตลอดมา เชนคิดว่าจะเป็น การดี ถ้าณภัทรจะมีแม่มาอยู่ใกล้ ๆ ให้ความรักและคอยแนะนำสิ่งที่ผู้หญิงควรเรียนรู้ระหว่างตั้งครรภ์ และยังแอบคิดจะประสานร้อยร้าวระหว่างแม่กับลูกคู่นี้เชนวางแผนเกลี้ยกล่อมให้ณภัทรไปพักที่บ้านสวนของแม่สำเร็จ

เชนลางานพาณภัทรเดินทางไปบ้านสวน แต่รถเจ้ากรรมดันติดหล่มเพราะฝนตกหนัก เมื่อเห็นถึงความทุรกันดาร ณภัทรเปลี่ยนใจขอกลับกรุงเทพฯ เชนไม่ยอมพากลับ เชนให้ณภัทรขี่คอเดินเข้าไปจนถึงบ้านสวน ณภัทรได้พบนายทองก้อน สามีใหม่ของแม่เป็นครั้งแรก และยังได้รู้จักมัดหมี่ สาวรุ่นใส่ซื่อ ลูกสาวกำนันที่มาแอบปลื้มเชน เจ้าแกละ ลูกชายคนงานจอมแก่น รวมทั้ง ไก่ เป็ด สัตว์เลี้ยงในสวน ซึ่งเป็นสภาพแวดล้อมที่ณภัทรไม่คิดไม่ฝันว่าจะต้องมาใช้ชีวิตอยู่ที่นี่ ตัวทองก้อนเอง ด้วยความรักภรรยาก็พยายาม เอาอกเอาใจณภัทรทุกอย่าง มัดหมี่แม้จะอกหักจากเชนแต่ก็ยังแสดงออกเป็นแม่พระ ขอช่วยดูแลณภัทรด้วยอีกคน ซึ่งทั้งหมดนี้ทำให้ณภัทรอึดอัดแทบเป็นบ้าแต่ยิ่ง ณภัทรวีนมากเท่าไหร่ ทุกคนก็ยิ่งดีกับเธอมากขึ้นเท่านั้น (เพราะคิดว่าคนท้องขี้หงุดหงิด) ณภัทรเริ่มเรียนรู้ว่าชีวิตมีความรักอยู่รอบตัว ไม่ว่าจะเป็นความรัก ของแม่ที่มีต่อลูก ความรักในแบบพี่น้องของเชน ความรักที่มนุษย์มีให้กับเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน...

ณภัทรรู้สึกขัดแย้งในตัวเอง และเริ่มรู้สึกผูกพันกับ เชน มากขึ้น เช่นเดียวกันเมื่อณภัทรอยู่ในอารมณ์ที่ผ่อนคลาย ทำให้เชนมองณภัทรเปลี่ยนไป เชนมองว่าณภัทรเป็นผู้หญิงที่อ่อนหวาน มีน้ำใจมากขึ้น เชนเริ่มจะ ตกหลุมรักเธอ เมื่อกลับมากรุงเทพฯ พฤติกรรมของณภัทรก็เปลี่ยนไป ทำเอาป้าหมีรับมุขไม่ทันไปเหมือนกัน ณภัทรตั้งท้องเข้าสู่เดือนที่ 5 เชนคะยั้นคะยอให้ณภัทรไปหาหมอเพื่ออัลตร้าซาวด์อยากดูความสมบูรณ์ของเด็ก ณภัทรยืนกรานไม่ไป เชนก็ไม่กล้าขัดใจ กุ้งอาการแพ้ท้องมา ปรึกษาหารือกับณภัทรตลอด ราเมศให้กุ้งออกจากงาน ทั้งบ้านประคบประหงมห่วงใยกันน่าดูกุ้งเล่าเรื่องครอบครัวของเชน กับราเมศ ให้ณภัทรฟัง ว่าสองพี่น้องน่าสงสารกำพร้าพ่อแม่แต่เล็ก การได้มีลูกสำคัญต่อพี่น้องสองคนนีมาก เหมือนกับเป็นการชดเชยสิ่งที่ขาดและโหยหา ให้กับ ตัวเขาเอง

ณภัทรเริ่มเข้าใจเชนมากขึ้น แต่ทิฐิก็ยังเหนือกว่า กุ้งไปตรวจพบว่ารกเกาะต่ำ ต้องระวังให้พ้นสามเดือน หมอก็ให้ยากันแท้งมากิน กุ้งกังวลมาก แต่ก็ได้ณภัทรและป้าหมีคอยให้กำลังใจสองพี่น้องจอมบ้าเห่อจัดแจงเพื่อลูกต่าง ๆ นานา พาณภัทรและกุ้งไปไหว้พระขอพร แอบตั้งชื่อลูก แอบซื้อของใช้เด็ก ราเมศเองก็คอยเปิดเพลงให้ลูกฟังทุกคืน คุยกับลูกในท้อง เชนอยากทำมั่งแต่ไม่กล้ากลัวณภัทรวีนใส่ ได้แต่แอบพูดห่าง ๆ ตอนณภัทรหลับ แต่เชนก็ยังคงอ่านตำรา ตั้งครรภ์กล่อมณภัทรก่อนนอนทุกคืน และแล้วเหตุการณ์ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น ขณะที่กุ้งเข้าห้องน้ำแล้วลูกหลุดออกมาเป็นก้อนเลือดคาอยู่ในมือ ทุกคนตกใจและช็อคกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น รวมถึงตัวณภัทรด้วย

บ้านอยู่ในความโศกเศร้าจากการเสียเด็กในท้องของกุ้ง ทุกคนเหมือนไม่มีชีวิตจิตใจ กุ้งเอาแต่นอนร้องไห้ไม่กินไม่อยู่ สองพี่น้องแอบร้องไห้กอดกัน ตอนกลางคืน ป้าหมีทำอะไรก็ไม่ไหว เอาแต่ร้องไห้ ณภัทรสงสารทุกคนมาก เธอเริ่มได้สติ เห็นคุณค่าของชีวิตใหม่ที่อยู่ในท้องตน และคิดว่าเด็กในท้อง จะนำความชื่นชมยินดีกลับมาสู่บ้านหลังนี้ได้อีกครั้ง ณภัทรกล่าวขอโทษทุกคนและสัญญาจะทำตัวใหม่ จะดูแลเด็กในท้องให้ดีที่สุด ณภัทรร้องไห้กอดกับ ป้าหมีปรับความเข้าใจกัน ณภัทรตั้งท้องเข้าสู่เดือนที่ 6 เชนบำรุงณภัทรอย่างดี ทั้งคู่เริ่มมองเห็นความดีในตัวของกันและกัน ณภัทรยอมไปอัลตราซาวด์ 4 มิติ ณภัทรได้เห็นลูกในท้อง และได้ยินเสียงหัวใจลูกเต้น ณภัทรร้องไห้ออกมาอย่างตื้นตันจับมือเชนไว้แน่น หมอวิทย์บอกว่าลูกในท้องปลอดภัยครบ 32 ณภัทร์ร้องไห้ออกมาด้วยความดีใจหายห่วง เชนกอดณภัทรเอาไว้ ณภัทรตั้งท้องเข้าสู่เดือนที่ 7 เชนรับงานอย่างโหมหนักเพื่อจะเก็บเงินไว้ให้ลูก ณภัทรก็รับงานพรีเซนเตอร์เบา ๆ เกี่ยวกับแม่ท้องและลูกน้อย

ณภัทรเปลี่ยนไป จนแอนนาแซวตลอด เพราะไม่ว่าจะกระดิกตัวทำอะไร เป็นต้องโทรถาม หมอทุกระยะ ณภัทรอยากให้เด็กเป็นผู้ชายจะได้เป็นคนดีเหมือนพ่อของเขา ขณะที่เชนก็อยากให้ลูกเป็นผู้หญิงจะได้เหมือนกับแม่ แอนนาแซวเพื่อน เสียยกใหญ่อะไรจะหวานกันขนาดนั้นทั้งที่เคยตบตีกับเกือบตาย งานพุ่งเข้าหาณภัทรตลอดจนจัสมินอิจฉา หาข่าวโจมตียังไงก็ไม่เป็นผล พยายามแย่งงานตลอดก็ไม่สำเร็จ จัสมินสร้างกระแสด้วยการประกาศ จะแต่งงาน กับมาร์ค แต่งานล่มเพราะมาร์คไม่เล่นด้วย จัสมินอับอายจนหลบหน้าไปอยู่ต่างประเทศ ท่ามกลางข่าวลือเสีย ๆ หาย ๆ นับเป็นกรรมตามสนองที่เคยทำ กับเค้าเอาไว้เชนได้รับจดหมายตอบรับจากนิตยสารชั้นนำของฝรั่งเศสให้ไปเซ็นสัญญา หลังจากได้พิจารณาผลงานที่เชนส่งไป เชนตัดสินใจไม่ถูกว่าจะ ไปทำงานที่ฝรั่งเศสดีหรือไม่ เพราะในใจของเชนรักและเป็นห่วงณภัทรเต็มเปี่ยม ณภัทรเองก็คิดหนักอยากปล่อยคนที่เธอรักให้เป็นอิสระ เพราะหากณภัทร รั้งเชนไว้ เชนก็ย่อมไปไม่ถึงฝันมาร์คพยายามมาป้วนเปี้ยนเพื่อหวังให้ณภัทรไปเป็นพรีเซนเตอร์ให้กับสินค้าตัวใหม่ของบริษัทพ่อ ทำให้เชน เข้าใจผิดและหึงหวง

ณภัทรกับเชนจึงมีปากเสียงกันอย่างรุนแรง ณภัทรจึงขอแยกกันอยู่กับเชน โดยมีมาร์คมารับณภัทรออกจากบ้านไป แอนนารู้แล้วว่า เธอไม่สามารถเอาชนะใจมาร์คได้ เธอจึงถอดใจ และยินดีที่เขาจะได้สมหวังกับความรักเสียที เชนเองก็เสียใจมาก จึงตัดสินใจไปทำงานที่ฝรั่งเศส วันที่เชน เดินทาง ณภัทรเกิดอุบัติเหตุเป็นลมตกบันไดในกองถ่ายโฆษณา เชนรีบเผ่นกลับจากสนามบินมาที่โรงพยาบาลทันที ณภัทรถึงกับน้ำตาไหล เมื่อลืมตาขึ้นมา พบหน้าเชน และรู้ว่าลูกในท้องปลอดภัย มาร์คได้เห็นภาพนั้นก็เริ่มเข้าใจทุกอย่าง...ณภัทรตั้งท้องเข้าสู่เดือนที่ 8 พร้อมกับข่าวดีที่สุดของครอบครัว

กุ้งตั้งท้อง อีกครั้ง เชนจูงมือณภัทรไปเข้าคอร์สเตรียมความพร้อมของพ่อแม่ก่อนมีลูกด้วยกัน ความรักความเข้าใจก่อตัวขึ้นระหว่างคนทั้งสองอย่างกระชับแน่นขึ้นทุกทีและในที่สุดวันที่ทุกคนรอคอยก็มาถึง ณภัทรคลอดลูกด้วยวิธีการคลอดลูกในน้ำ เด็กคลอดออกมาอย่างปลอดภัย ท่ามกลางความดีใจโล่งอกของเชนและณภัทร ทั้งคู่อุ้มลูกไว้ในอ้อมกอดของกันและกันเชนเซอร์ไพรซ์ณภัทรในวันเกิดครบรอบ 6 เดือนของเจ้าตัวเล็ก ด้วยการเปิดนิทรรศการ "อุ้มรัก" ซึ่งเป็นงาน แสดงภาพ ถ่ายที่เขาแอบถ่ายเก็บไว้ ตลอดเก้าเดือนที่ณภัทรอุ้มท้องเจ้าตัวน้อย จนถึงวินาทีที่เขาลืมตาดูโลกและอยู่ในอ้อมกอดของพ่อและแม่ ณภัทร ตื้นตัน จนน้ำตาคลอเข้าสวมกอดสามีและกล่าวขอบคุณเชนที่เขาอดทนต่อเธอจนมีวันนี้ คุณแม่ท้องแก่สองคนคือกุ้งและหนูนา ที่มาร่วมงาน ต่างก็ตื้นตันยินดีไปกับภาพที่เห็น ทั้งสองแม่มีกำหนดคลอดใกล้ ๆ กัน

ช๊วนและหนูนาก็สมหวังได้ลูกแฝดชายคนหญิงคน โดยตัดสินไม่ถูกว่าเป็นสูตรของใคร มาร์คและแอนนาก็มาร่วมแสดงความยินดีด้วย มาร์คแกล้งพูดเปรยดัง ๆ ไปทางแอนนาว่า เขาซักอยากมีช่วงเวลาดี ๆ แบบนี้บ้าง แอนนาก็พูดเปรยดัง ๆ กลับไปว่าคงต้องหาแม่ของลูกก่อนนะ มาร์คว่าเขาคิดว่าเขาพบแล้ว และพบมานานแล้วด้วย ทั้งคู่รับรู้ใจตัวเองและความรู้สึกลึก ๆ ของคำว่ารักในทันที งานนิทรรศการวันนั้นจึงอบอวลไปด้วยความสุขสมหวัง ทุกคนพร้อมแล้วทั้งกายและใจที่จะก้าวสู่บทบาทใหม่ที่มีความสำคัญที่สุดอีกก้าวหนึ่งของชีวิตนั่น คือความเป็นพ่อและแม่

0 comments: