ละคร ลิขิตกามเทพ | เรื่องย่อ ละคอนทีวี

เรื่องย่อ ลิขิตกามเทพ


พินิจนัย หนุ่มหล่อลูกชายของ บดินทร์ พ่อเลี้ยงจอมเจ้าชู้แห่งเมืองตาก เขากำพร้าแม่ตั้งแต่เด็กมี จินดา แม่บ้านกับ สุจิตรา น้าสาวที่หวังว่าสักวันจะเปลี่ยนสถานะเป็นแม่คอยดูแล พินิจนัยต้องดูแลกิจการสารพัดแทนพ่อ และด้วยนิสัยที่ชอบเก็บตัว เงียบขรึม เอาแต่ใจตัวเอง และไม่สนใจผู้หญิงคนไหนเลย เนื่องจากเคยถูก เภรี ลูกสาวเศรษฐีหักอก เพราะเข้าใจผิดว่าเขาเป็นหนุ่มบ้านนอกยากจน


ด้วยเหตุนี้ทำให้พ่อเลี้ยงบดินทร์กลัวว่าลูกชายจะกลายเป็นเกย์กับ ภูษิต เพื่อนรักที่สนิทกันมากของพินิจนัย จึงตัดสินใจจะจับคู่พินิจนัยกับลูกสาวของ คุณนายจันทร์เพ็ญ เพื่อนสนิทตั้งแต่สมัยเด็ก ซึ่งก็เข้าทางคุณนายจันทร์เพ็ญพอดี โดยนัดกันว่าจะพาลูกชายมาเลือกคู่ที่กรุงเทพฯ พินิจนัยรู้ก็รีบเผ่นหนี ตามภูษิตเข้ากรุงเทพฯ ทันที ด้านภูษิตเองก็อยากจะให้เพื่อนรักเจอรักใหม่เสียที จึงพาพินิจนัยไปเที่ยวผับ เผื่อเจอสาวๆ สักคนจะได้เลิกเกลียดผู้หญิง

กานพลู สาวสวยน่าสงสารอายุ 25 ปี อาศัยอยู่กับ คุณนายจันทร์เพ็ญ ป้าแท้ๆ ที่เลี้ยงดูมาตั้งแต่เกิด เพราะแม่ของกานพลูผูกคอตายหนีความอับอายจากการท้องไม่มีพ่อ กานพลูทำงานบ้านราวกับคนใช้ และยังถูกโขกสับจาก ภัสสร และพรรณทิพา พี่สาวทั้ง 2 คนลูกของป้า มีเพียง พิบูลย์ ลูกชายคนเล็กของคุณนายคนเดียวเท่านั้นที่คอยปกป้องกานพลู
แต่กลับถูกสองสาวหาว่ากานพลูจะจับพิบูลย์เพื่อไต่เต้ามาเป็นน้องสะใภ้ของพวกเธอ กานพลูมีคนรักชื่อ ภาดา เป็นคนมักใหญ่ใฝ่สูงทำงานที่เดียวกัน กานพลูเก็บเงินซื้อคอนโดแต่ผ่อนใช้ชื่อภาดา ส่วนภาดาก็ต้องการไต่เต้าจึงฉวยโอกาสขณะที่ตามเภรีลูกเจ้าของบริษัทไปประชุมที่ต่างจังหวัด โดยการมอมเหล้าแล้วปล้ำ เภรีเองก็ชอบภาดาเป็นทุนเดิมอยู่แล้วจึงยินยอม วันหนึ่งกานพลูไปเห็นการ์ดเชิญให้ไปงานฉลองหมั้นของภาดากับเภรี

กานพลูเสียใจมากจนเกือบฆ่าตัวตาย แต่โชคดีที่ บุตรา เพื่อนสนิทตามมาพบและพาไปเลี้ยงวันเกิดตนเองที่ผับ ซึ่งเป็นที่เดียวกับที่พินิจนัยทาเที่ยว พินิจนัยกับภูษิตดื่มแต่น้ำผลไม้ ส่วนกานพลูดื่มเหล้ายอมใจจนเมามาย ขณะที่บุตรากับเพื่อนคนอื่นๆ พากันไปเต้นรำ กานพลูเดินเปะปะจนเกือบถูกพวกวัยรุ่นฉุดโชคดีที่พินิจนัยช่วยไว้ได้ทัน ภูษิตเห็นก็เข้าใจผิดว่าพินิจนัยหิ้วหญิงมาได้จึงไล่ให้พากลับโรงแรมด้วย

ด้านบุตราก็คิดว่ากานพลูหนีกลับบ้านไปก่อน พินิจนัยไม่รู้จะทำอย่างไรดี เพราะขับรถวนเวียนตามทางที่กานพลูบอกจนใกล้เช้าก็ไม่ถึงสักที พินิจนัยจึงตัดสินใจจอดรถรอจนกว่ากานพลูจะสร่างเมาจนเผลอหลับไปอีกคน รุ่งเช้ากานพลูตกใจตื่นเห็นตัวเองอยู่ในรถกับชายแปลกหน้า แถมสภาพตัวเองก็ดูไม่ได้จึงเข้าใจว่าถูกพินิจนัยข่มขืน เรื่องลุกลามจนถึงตำรวจ พินิจนัยจึงอ้างว่าเขากับกานพลูเป็นแฟนกัน
แล้วกอดจูบกานพลูโชว์ตำรวจ ด้านกานพลูก็กลัวตกเป็นข่าวหน้าหนึ่งเหมือนกันเลยปล่อยเลยตามเลย

พินิจนัยเบื่อความวุ่นวายที่กรุงเทพฯ จึงขับรถกลับบ้านที่ตาก ซึ่งก็สวนทางกับพ่อเลี้ยงบดินทร์ที่มากรุงเทพฯ เพื่อมาพบหน้าว่าที่ลูกสะใภ้ คุณนายจันทร์เพ็ญกับลูกสาวผิดหวังที่ไม่ได้เจอลูกชายพ่อเลี้ยง ด้านพ่อเลี้ยงก็ติดใจอยากได้ลูกสาวคนใดคนหนึ่งของจันทร์เพ็ญมาเป็นภรรยา

แต่เปลี่ยนใจเอาดื้อเมื่อเขาเห็นกานพลู คุณนายยอมยกกานพลูให้แต่โดยดี เพื่อแลกกับเงินห้าล้านบาทกับเครื่องเพชรและเงินเดือนประจำ พินิจนัยไม่พอใจเมื่อรู้ว่าพ่อของเขาจะแต่งงานกับหลานสาวเพื่อนตัวเอง แต่ก็แอบห่วงพ่อเพราะกลัวโดนหลอก ประกอบกับสุจิตราและ สาวิตรี เพื่อนของสุจิตรายุยงจนทำให้พ่อลูกทะเลาะกัน และเมื่อถึงวันแต่งงานพินิจนัยก็เจอกับกานพลูทั้งคู่ต่างตกใจ

เพราะไม่คิดว่ากานพลูจะต้องมาเป็นแม่เลี้ยงของผู้ชายที่ข่มขืนตนเอง ส่วนพินิจนัยก็ถูกภัสสรกับพรรณทิพาเป่าหูว่ากานพลูผ่านผู้ชายชื่อภาดามาแล้ว ก็ยิ่งทำให้พินิจนัยมีอคติกับกานพลูมากขึ้น เมื่อถึงเวลาเข้าหอกานพลูโวยวายไม่ยอมจนบดินทร์เบื่อเลยเรียกอีหนูมานอนแทน ส่วนกานพลูก็หนีไปนอนกับจินดาพ่อเลี้ยงแต่งงานได้เจ็ดวันก็หัวใจวายตาย กานพลูจึงกลายเป็นแม่ม่ายทรงเครื่อง และเป็นคู่กัดกับลูกเลี้ยงอย่างพินิจนัย

กานพลูมางานแต่งงานของภาดาโดยมีพินิจนัยตามติดมาร่วมงานด้วย เมื่อทั้งสี่คนได้พบกันต่างคนต่างตกใจ เพราะเภรีพึ่งรู้ว่าพินิจนัยคือเศรษฐีตัวจริง ส่วนภาดาก็ก็อึ้งในความสวยขึ้นและรวยขึ้นของกานพลู ภาดาจึงตัดสินใจทิ้งเภรีเพราะเขาได้ปอกลอกเภรีจนหมดตัว ส่วนเภรีก็คิดจะคืนดีกับพินิจนัยเลยใส่ความกานพลู จนพินิจนัยยิ่งเกลียดกานพลู วันหนึ่งพินิจนัยกับกานพลูเกิดได้เสียกันจนกานพลูท้อง
แต่ทุกคนเข้าใจว่าท้องกับพ่อเลี้ยง มีแต่จินดาเท่านั้นที่รู้ความจริงทั้งหมด เภรีแค้นกานพลูจึงดักยิงแต่พินิจนัยก็ช่วยเอาไว้ทัน

กานพลูแค่หกล้มแต่ต้องผ่าท้องเอาลูกสาวออกมา พรรณทิพาแค้นเลยจ้างแก๊งจับเด็กไปขายให้ไปขโมยลูกกานพลู แต่พินิจนัยก็ช่วยไว้ได้ทัน กานพลูจึงตัดสินใจจากไปเพื่อความสบายใจของพินิจนัย แต่ก็ได้พาหัวใจของพินิจนัยไปด้วย จินดาสงสารจึงบอกความจริงทั้งหมด พินิจนัยเมื่อรู้ว่าเด็กคือลูกสาวของตนเองก็ยิ่งเสียใจ ตามหาแทบพลิกแผ่นดิน ภาดาแค้นจึงสมคบกับเภรีอีกครั้ง ภาดาไปลอบยิงพินิจนัยอาการสาหัส แต่ภาดากับเภรีก็โดนตำรวจจับ จินดาขอร้องให้กานพลูไปดูแล ภูษิตก็เข้ามาบอกความจริงเรื่องในผับคืนนั้นว่าพินิจนัยต่างหากที่ช่วยกานพลูไม่ให้โดนข่มขืน ในที่สุดกานพลูกับพินิจนัยก็ปรับความเข้าใจกัน ทั้งสองตกลงไปอยู่ในไร่ที่กานพลูซื้อไว้อยู่กับลูกแห่งนั้นอย่างสงบตลอดไป

0 comments: